Hướng dẫn

AliWangwang là gì và cách dùng để đàm phán giá với nhà cung cấp


Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, việc giao tiếp hiệu quả với nhà cung cấp là điều cần thiết. Một trong những công cụ hữu ích được khách hàng nội địa Trung Quốc sử dụng để kết nối và thương lượng với người bán trong quá trình mua sắm là Aliwangwang. Tuy nhiên, nhiều khách hàng quốc tế khi thực hiện các giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc còn gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng ứng dụng này. Trong bài viết này, Pugo sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Aliwangwang cũng như cách sử dụng nó để tối ưu hóa quá trình thương lượng với các nhà cung cấp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của các bên.

Aliwangwang là gì và cách dùng Aliwangwang để đàm phán giá với nhà cung cấp

Aliwangwang là gì và cách dùng để đàm phán giá với nhà cung cấp

Aliwangwang là gì

Aliwangwang (Ali Wangwang) là phần mềm được công ty Alibaba phát triển với mục đích giúp người mua và người bán có thể giao tiếp, trao đổi miễn phí trong quá trình mua hàng trên sàn thương mại điện tử thuộc Alibaba. Khi sử dụng ứng dụng này, khách hàng có thể liên hệ và nhắn tin với những nhà cung cấp, chủ shop, người bán ở Trung Quốc trong quá trình mua sắm trên sàn Alibaba, Tmall, Taobao, 1688,... Bên cạnh tính năng trao đổi với nhà cung cấp, thì bạn cũng có thể gặp và trò chuyện với những người mua hàng khác có cùng sở thích hay nhu cầu mua sắm. Tương tự như các ứng dụng liên lạc trên mạng xã hội, thông qua Aliwangwang, bạn có thể kết bạn, trao đổi thông tin, trò chuyện để tìm ra nhà cung cấp sản phẩm chất lượng, đặt các câu hỏi về sản phẩm cũng như nhà cung cấp,...

Lợi ích nổi bật mà Aliwangwang mang lại

Lợi ích Aliwangwang mang lại

Lợi ích Aliwangwang mang lại

Nhắn tin trực tiếp

Thông qua Ali Wangwang, người mua có thể nhắn tin trực tiếp với nhà cung cấp để trao đổi thông tin về đơn hàng.

Theo dõi hoàn toàn quá trình mua hàng và vận chuyển

Người tiêu dùng có thể thương lượng giá cả với nhà sản xuất và theo dõi tình trạng đơn hàng từ lúc shop gửi đi cho đến khi hàng đến tay.

Liên lạc trực tiếp nếu có sự cố

Trong trường hợp đơn hàng chậm trễ, người mua có thể yêu cầu nhà cung cấp kiểm tra và cập nhật thông tin.

Hỗ trợ khiếu nại

Ali Wangwang cũng hỗ trợ người mua khiếu nại, yêu cầu bồi thường hoặc hoàn tiền nếu chủ shop không tuân thủ các thỏa thuận đã đạt được.

Điều kiện sử dụng Aliwangwang

Để có thể sử dụng Aliwangwang, khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Phải có ít nhất một trong hai tài khoản là tài khoản Alipay hoặc tài khoản Taobao, vì tài khoản Ali Wangwang dùng chung với tài khoản Taobao.
  • Để sử dụng Aliwangwang, khách hàng sẽ phải tải về thiết bị của mình.
  • Tài khoản Ali Wangwang phải là tài khoản chính chủ, tài khoản phải được xác minh chứng thực và được liên kết với các ngân hàng nội địa Trung Quốc. Điều này đảm bảo cho các chủ shop tránh được hệ thống khóa tài khoản bởi được nhận diện là tài khoản ảo, tài khoản giả mạo.

Xem thêm: Cách tạo tài khoản Taobao đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cài đặt Aliwangwang để liên hệ và đàm phán với các nhà cung cấp hàng hoá

Hướng dẫn cài đặt Aliwangwang cho máy tính

Để cài đặt Ali Wangwang về cho máy tính của mình, các bạn lần lượt thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link tải app tại: https://pages.tmall.com/wow/qnww/act/index. Sau đó đưa trỏ chuột vào dòng chữ "Tải xuống phiên bản mới nhất" ở góc trên bên phải màn hình, nhấp chuột chọn Windows hoặc MacOS tuỳ thuộc vào hệ điều hành mà máy tính bạn đang dùng. Khi đó ứng dụng sẽ tự động tải về máy tính của bạn.

Chọn hệ điều hành phù hợp để tải

Chọn hệ điều hành phù hợp để tải

Bước 2: Tiếp theo bạn mở file Download của máy tính, click đúp chuột vào file vừa mới tải về. Lúc này máy tính sẽ hiện lên thông báo như hình dưới. Bạn click chọn Yes.

Xác nhận cài đặt ứng dụng

Xác nhận cài đặt ứng dụng

Bước 3: Sau khi cho phép app Aliwangwang được cài đặt trên máy tính, màn hình máy tính sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới. Bạn click chọn vào ô vuông Đồng ý với Thoả thuận cấp phép phần mềm của Alibaba phía góc trái dưới, sau đó chọn "Cài đặt ngay bây giờ".

Chấp nhận cài đặt ngay

Chấp nhận cài đặt ngay

Bước 4: Tiếp theo màn hình sẽ hiển thị như dưới đây. Bạn click chọn "Sử dụng ngay bây giờ"

Chấp nhận sử dụng ngay

Chấp nhận sử dụng ngay

Bước 5: Giao diện đăng nhập xuất hiện. Bạn nhập tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản của mình, sau đó chọn "Đăng nhập". Vậy là bạn đã đăng nhập được vào app Aliwangwang trên máy tính rồi.

Đăng nhập bằng tài khoản Taobao hoặc Alibaba

Đăng nhập Aliwangwang

Giao diện Aliwangwang

Giao diện Aliwangwang

Hướng dẫn cài đặt Aliwangwang cho điện thoại

Để cài đặt Aliwangwang cho điện thoại, các bạn lần lượt làm theo các bước như dưới đây:

Bước 1:Tải ứng dụng Aliwangwang về máy. Nếu điện thoại bạn sử dụng hệ điều hành IOS, truy cập AppStore và tìm kiếm từ khoá Aliwangwang rồi tải về, còn nếu hệ điều hành ch

Vậy là Pugo đã giới thiệu cho các bạn những thông tin cơ bản nhất về Aliwangwang cũng như cách tải Aliwangwang về máy tính của mình. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về tính năng và cách cài đặt, giúp cho việc liên hệ và thương lượng với người bán hàng Trung Quốc một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

 

 

 

Bài Viết Liên Quan