Tin Tức

Outfit là gì? Những kiểu outfit thịnh hành 2024


Hiện nay, cách phối đồ theo xu hướng thịnh hành được mọi người đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, mọi người cần diện outfit phù hợp với từng bối cảnh. Vậy outfit là gì? Những kiểu outfit thịnh hành 2024? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để nắm được những thông tin chi tiết nhé! 

Outfit là gì? 

Chắc hẳn mọi người từng nghe qua cụm từ outfit chẳng hạn như outfit của bạn hôm nay chất quá/ đẹp quá. Trong thời trang, outfit là được hiểu là một bộ trang phục hay set đồ tức là nó bao gồm đầy đủ quần, áo, giày dép, phụ kiện. Chúng sẽ được phối hợp với nhau theo một xu hướng nào đó thể hiện phong cách, cá tính của bạn. Hiện nay, có nhiều nhiều phong cách ăn mặc khác nhau, mỗi người có thể thích một hoặc nhiều outfit. 

outfit-la-gi-2

Outfit đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày và có ảnh hưởng lớn đến nhiều khía cạnh khác nhau. Outfit là cách mà mỗi người thể hiện cá tính, sở thích và phong cách riêng. Qua outfit là gì người khác có thể nhận biết được phần nào về bạn như là người yêu thích sự cổ điển, hiện đại, năng động hay trang trọng.Khi mặc một outfit đẹp và thoải mái có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn nên cách giao tiếp, hành xử cũng trở nên tự nhiên hơn. 

Bên cạnh đó, outfit phù hợp có thể cải thiện tâm trạng và thái độ của bạn, giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả hơn. Trong môi trường công việc, outfit thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với đồng nghiệp và khách hàng. Việc lựa chọn và kết hợp các trang phục khác nhau giúp bạn thử nghiệm và khám phá các phong cách mới, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo trong thời trang cá nhân.

Những outfit phổ biến nhất hiện nay 

Tới đây chắc hẳn mọi người đều biết outfit là gì? Phong cách thời trang luôn thay đổi, cập nhật theo xu hướng mới. Sau đây là những outfit thịnh hành cho các bạn tham  khảo: 

Outfit công sở 

Outfit công sở cần phải đảm bảo yếu tố lịch sự, chuyên nghiệp, thoải mái và vẫn giữ được sự thời trang. Dưới đây là những phong cách và trang phục công sở phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Outfit công sở dành cho nữ

Blazer và Quần âu/Chân váy: Chiếc áo khoác blazer không bao giờ lỗi mốt, vừa mang lại sự chuyên nghiệp, vừa giúp bạn thêm phần thời thượng. Bạn có thể chọn blazer màu trung tính như đen, xám hoặc xanh navy. Khi kết hợp áo blazer cùng quần âu cạp cao, ống suông giúp tôn dáng và tạo sự thoải mái khi làm việc. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn kết hợp áo blazer với chân váy bút chì, chân váy chữ A dài đến đầu gối để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế. 

outfit-la-gi-3

Áo sơ mi và Quần tây: Trong môi trường công sở nên mặc Outfit là gì? Áo sơ mi trắng luôn là lựa chọn an toàn và cơ bản nhất. Bạn cũng có thể chọn các màu pastel nhẹ nhàng hoặc các họa tiết nhỏ như kẻ sọc, chấm bi. Quần tây màu đen hoặc xanh navy là sự kết hợp hoàn hảo với áo sơ mi. Bạn cũng có thể thử những mẫu quần có thiết kế hiện đại như quần culottes hoặc quần cropped.

Set đồ công sở đồng bộ: Mọi người có thể chọn set đồ công sở đồng bộ mang lại sự chỉn chu, phong cách. Đối với outfit công sở thì các bạn nên chọn giày cao gót để thanh thoát và chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn muốn thoải mái thì chọn giày bệt hoặc giày lười có màu sắc trung tính. Đi kèm với outfit công sở dành cho nữ đó là túi xách kiểu dáng đơn giản, nhã nhặn. Đặc biệt không thể thiếu trang sức nhỏ gọn, tinh tế như vòng cổ, bông tai hoặc đồng hồ. 

Outfit công sở dành cho nam 

Môi trường công sở, bạn nam cần mặc outfit là gì để thể hiện sự lịch lãm, chuyên nghiệp nhưng cũng phải thể hiện phong cách cá nhân. Sau đây là những gợi ý về outfit công sở dành cho phái mạnh. 

Bộ vest: Có thể thấy, vest là trang phục phổ biến của nam giới trong môi trường công sở thể hiện sự lịch lãm. Các bạn có thể chọn bộ vest truyền thống hoặc phá cách để tạo điểm nhấn. 

Áo sơ mi và quần tây: Áo sơ mi trắng cũng là lựa chọn phổ biến đối với nam giới, phù hợp với môi trường công sở. Các bạn nam có thể kết hợp áo sơ mi trắng với quần tây để tôn dáng và tạo sự thoải mái. 

outfit-la-gi-4

Áo polo và quần kaki: Áo polo có cổ giúp bạn giữ vẻ lịch sự mà không cần cà vạt, các bạn nên ưu tiên chọn những màu trung tính hoặc sáng nhẹ kết hợp với quần kaki mềm mại, thoải mái phù hợp trong môi trường công sở. 

Giày công sở: Trong outfit là gì không thể thiếu phụ kiện giày. Các bạn có thể chọn giày Oxford đen hoặc nâu là sự lựa chọn kinh điển cho trang phục công sở, phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau. Ngoài ra các bạn có thể chọn giày Derby có thiết kế thoải mái hơn hay giày lười phù hợp cho những ngày làm việc không quá nghiêm ngặt về trang phục. 

Phụ kiện cho các bạn nam mang trong môi trường công sở như cà vạt, đồng hồ, túi xách da. Những phụ kiện này sẽ tạo thêm sự chuyên nghiệp cho outfit của bạn. 

Outfit đường phố 

Outfit đường phố (street style) là phong cách thời trang nổi bật, phóng khoáng và thường mang tính cá nhân cao. Đây là nơi bạn có thể thể hiện phong cách riêng của mình một cách thoải mái và sáng tạo. Dưới đây là một số gợi ý về các outfit đường phố phổ biến và phong cách:

Đối với nữ 

Phong cách thời trang đường phố lên outfit là gì dành cho nữ. Đây là không gian để các cô gái thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính riêng qua trang phục. Các bạn có thể lựa chọn áo thun oversized mang lại sự thoải mái và phong cách năng động kết hợp với quần short hoặc quần biker để tạo nên phong cách khỏe khoắn, trẻ trung.

outfit-la-gi-5

Ngoài ra, các bạn nữ có thể chọn áo croptop để khoe vòng eo thon gọn kết hợp với quần jean cạp cao để tạo sự cân đối. Áo sơ mi flannel với họa tiết kẻ caro là item thời trang không thể thiếu cho phong cách đường phố. Áo có thể mặc khoác ngoài hoặc buộc quanh eo để tạo sự phá cách. Khi kết hợp với sơ mi flannel với quần jeans rách để tạo nên phong cách bụi bặm, cá tính. 

Sneakers là phụ kiện không thể thiếu dành cho các nàng khi diện outfit là gì? Giày Sneakers có thể phối hợp với bất kỳ trang phục nào từ quần jeans đến  quần jogger, váy. Ngoài ra, các bạn nên chọn mũ lưỡi trai hoặc bucket để tránh ánh nắng mặt trời. Chọn thêm kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia UV và tạo điểm nhấn cho outfit. 

Đối với nam 

Outfit đường phố đối với nam hướng tới sự năng động, phong cách để các chàng thể hiện cá tính riêng. Áo thun basic là lựa chọn đầu tiên dành cho các bạn nam kết hợp với quần jean màu xanh, đen hoặc xám. Các bạn có thể chọn cho mình áo phông in hình kết hợp với quần biker để tạo nên phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng. 

outfit-la-gi-6

Đối với các bạn tìm hiểu outfit là gì khi đi dạo đường phố thì nên  ưu tiên chọn giày sneakers hoặc giày thể thao để phù hợp với bất cứ trang phục nào. Để cho outfit đường phố thêm nổi bật, các bạn sẽ kết hợp với mũ lưỡi trai/ kính râm nhé!  

Outfit dự tiệc

Outfit dự tiệc cần mang lại sự lịch sự, sang trọng và thể hiện phong cách cá nhân của người mặc. Đối với các bạn nữ, outfit dự tiệc thường là đầm dạ hội dài, dầm cocktail, bộ vest,… Tuỳ vào đặc điểm của mỗi buổi tiệc để mọi người lựa chọn trang phục phù hợp. Thông thường những trang phục này sẽ kết hợp với giày cao gót có độ cao phù hợp để bạn thoải mái di chuyển.

outfit-la-gi-7

Đối với các bạn nam có thể chọn outfit là gì khi đi dự tiệc? Suit đen hoặc xám kết hợp với áo sơ mi trắng và cà vạt cùng tông để tạo vẻ ngoài thanh lịch. Ngoài ra, các bạn có thể chọn áo blazer + quần tây để thanh lịch nhưng không quá cứng nhắc. Áo sơ mi và quần Chinos cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn nam đi dự tiệc. Để outfit dự tiệc thêm ấn tượng, các bạn nên mang giày tây màu đen/ màu nâu, đừng quên đồng hồ đeo tay và thắt lưng.  

Outfit đi biển 

Khi đi biển, việc chọn outfit không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn cần phải thoải mái và thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Đối với nữ, bikini là trang phục nên ưu tiên hàng đầu với kiểu dáng khác nhau như triangle, bandeau,… Kết hợp bikini với khăn Pareo quấn khi không bơi để tạo nên sự thoải mái, duyên dáng. Đối với các bạn nam thì đơn giản hơn, các bạn có thể lựa chọn áo tank top, áo polo với quần short ngắn. Đi kèm với outfit đi biển là mũ, kính râm để bảo vệ da và mắt trước tác động của ánh nắng mặt trời. 

outfit-la-gi-8

Outfit Hàn Quốc  

Outfit là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Một trong style thịnh hành trong năm nay đó là phong cách Hàn Quốc. Thông thường các bạn nữ sẽ yêu thích phong cách này nhiều hơn. Dưới đây là một số gợi ý về outfit Hàn Quốc dành cho các bạn nữ tham khảo: 

  • Đầm Wrap và túi xách là biểu tượng thời trang Hàn Quốc mang vẻ đẹp dịu dàng, thời thượng. Với outfit này thì bạn nên chọn giày mule mang lại sự thoải mái và sang trọng. 
  • Áo oversize và quần legging là outfit tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Sự kết hợp này mang lại cho các bạn sự thoải mái, vẻ ngoài hiện đại và trẻ trung. 
  • Áo sơ mi và váy midi là phong cách thời trang công sở Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Kết hợp với túi xách để đựng những vật dụng cần thiết. 

outfit-la-gi-10

Outfit Hàn Quốc dành cho các bạn nam cũng rất đơn giản. Các bạn có thể kết hợp áo blazer + quần tây + giày sneaker để mang lại vẻ ngoài thanh lịch, hiện đại. Hoặc các bạn có thể kết hợp áo thun + quần jean; áo thun + quần kaki,… 

outfit-la-gi-9

Ngoài 5 phong cách dẫn đầu xu hướng thời trang hot trong năm 2024 được đề cặp bên trên, vẫn còn rất nhiều phong cách khác được các bạn trẻ yêu thích trên toàn thế giới. Mặc dù đa dạng là vậy, nhưng việc xuất hiện quá nhiều xu hướng khác nhau sẽ khiến cho một số bạn khó định hình phong cách cá nhân phù hợp. Vì vậy, nếu vẫn còn đang phân vân và chưa khám phá được phong cách ăn mặc dành riêng cho bản thân, sau đây là một số yếu tố gợi ý lựa chọn phong cách phù hợp mà bạn có thể xem xét, bao gồm:

  • Hiểu rõ sở thích và mong muốn của bản thân
  • Nghiên cứu, theo dõi và khám phá các phong cách mới từ người nổi tiếng
  • Lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh và sự kiện
  • Luôn thử nghiệm cái mới và tạo rá phong cách riêng
  • Tự tin và thoải mái với sự lựa chọn của mình

Lựa chọn phong cách thời trang phù hợp với bản thân

 

                 Lựa chọn phong cách thời trang phù hợp với bản thân

Bạn có thể tìm hiểu về sở thích, tính cách mà bản thân muốn thể hiện qua phong cách thời trang hoặc cách ăn mặc của mình. Hãy tự hỏi bản thân là người yêu thích sự năng động, trẻ trung hay có gu thẩm mỹ về tính tinh tế, thanh lịch hoặc cũng có thể là sự cổ điển, hoài niệm,...

Bạn là một người yêu thích sự tự do, khám phá, hay là một người có tính kỷ luật, cần sự chỉn chu, ngăn nắp,... Việc hiểu rõ bản thân mình muốn gì, cần gì sẽ giúp bạn chọn được style phù hợp.

Để cập nhật cũng như nghiên cứu những phong cách thời trang khác nhau, từ các xu hướng hiện đại đến những style cổ điển từ đó hãy thử và tìm ra một phong cách cá nhân phù hợp nhất dành riêng cho mình. Bạn có thể tham khảo, tìm kiếm và theo dõi các trang blog thời trang uy tín để có thêm ý tưởng và cảm nhận rõ ràng hơn về phong cách mà bạn thích.

Ngoài ra, ngày nay có rất nhiều nền tảng để bạn cập nhật thêm những kiến thức mới về thời trang như facebook, youtube, tiktok hoặc theo dõi các tiktoker, influencers, kols hoặc các kocs chuyên về thời trang, cách phối đồ hoặc các mẹo vặt trong cách ăn mặc cũng sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc nâng tầm outfit của mình đấy!

Tùy theo từng trường hợp, sự kiện, không gian, địa điểm mà bạn nên chọn một bộ trang phục phù hợp và hoàn chỉnh nhất. Như cùng một phong cách Minimalism, nhưng khi phối đồ để đi làm sẽ khác, nhưng khi bạn mặc đi chơi, đi du lịch, đi tiệc, đi dạo phố hoặc thậm chí ra ngoài cũng sẽ khác nhau. Một số ví dụ bạn có thể tham khảo khi phối đồ theo phong cách Minimalism theo từng sự kiện như sau:

  • Trang phục công sở: quần tây trơn ống ôm hoặc ống suông phối cùng áo sơ mi trơn basic, hoặc nếu bạn có một cuộc hẹn hãy cuộc họp quan trọng thì chỉ cần một chiếc áo blazer khoác ngoài, cùng màu với chiếc quần tây.
  • Phong cách đi du lịch: phụ thuộc vào điều kiện thời tiết mà bạn có thể chọn một chiếc quần jean đen hoặc quần short ống rộng phối cùng áo thun cổ tròn hoặc sử dụng một chiếc áo len cổ lọ với những nơi có khí hậu lạnh.
  • Phong cách dự tiệc: thường sẽ sử dụng những bộ trang phục hơi formal những vẫn tối giản như áo sơ mi trắng hoặc đen và mặc cùng quần âu, nếu muốn tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục, bạn có thể khoác thêm chiếc áo gile cùng với màu quần và cravat hoặc nơ.
  • Phong cách dạo phố: nếu bạn cần ra ngoài hoặc có một cuộc hẹn cùng bạn bè, nhưng vẫn cần sự chỉn chu, phong cách thì những chiếc quần short thể thao hoặc quần ống rộng sẽ là lựa chọn tuyệt vời, đi cùng với chúng là những chiếc áo tank top hoặc áo hoodie trơn form rộng với màu sắc nổi bật, bắt mắt.

 

Lưu ý: Chỉ cần đảm bảo rằng phong cách bạn chọn phù hợp với hoàn cảnh và mang lại sự tự tin khi bạn khoác lên người. Ngoài ra, thì phụ kiện đi kèm như vòng cổ, lắc tay, nhẫn, khuyên tai, giày dép hoặc những chiếc túi cũng quan trọng không kém. Tuy chúng không phải là sản phẩm chính nhưng sẽ là điểm nhấn và giúp bộ trang phục của bạn nổi bật hơn đấy!

Nếu bạn đã tìm được cho mình một phong cách phù hợp và đã trải nghiệm đủ lâu thì đôi khi cũng nên dành cho mình một vài cơ hội để thử và trải nghiệm những xu hướng thời trang mới, khám phá những bộ outfit chưa từng mặc, biết đâu một trong số chúng sẽ phù hợp với bạn hơn.

Bên cạnh việc thử những xu hướng đã có sẵn từ các ngôi sao, celebs, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu,... sao bạn không thử một phong cách mới do chính mình tạo ra bằng cách phối những sản phẩm quần và áo đã có trong tủ đồ của mình. Đừng ngại thử những điều mới, kiên trì dành thời gian để khám phá và tìm ra phong cách riêng đôi khi sẽ mang lại cho bạn một kết quả bất ngờ.

Sau khi tham khảo được một vài phong cách theo sở thích và trải nghiệm đủ lâu, bạn hãy chọn cho mình một phong cách cảm thấy phù hợp và thoải mái nhất khi mặc ra ngoài. Một phong cách phối đồ có thể nói lên được tính cách, hình ảnh cá nhân cũng như sở thích mà bạn muốn thể hiện với những người xung quanh.

Bên cạnh đó, hãy chọn những trang phục và phụ kiện mà bạn thực sự thấy thích và phù hợp với bản thân cũng như bộ outfit. Quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái và tự tin khi diện những bộ quần áo mà mình đã chọn.

Hãy tận hưởng quá trình tìm kiếm và phát triển phong cách thời trang để mang lại niềm vui và tăng thêm sự tự tin trong cuộc sống. Đừng quên, phụ kiện thời trang cũng sẽ giúp bạn toát lên một phần khí chất, nên hãy chọn một món phụ kiện phù hợp với bộ trang phục mà bạn mặc ngày hôm đó nhé!

Tạm Kết 

Việc nắm bắt xu hướng thời trang không chỉ giúp cập nhật, tạo phong cách theo xu thế mà còn giúp bạn tự tin để diện những bộ đồ đẹp hút mắt. Tuy nhiên, không có quy chuẩn chung cho mọi người, quan trọng là thần thái tự tin và thoải mái với lựa chọn cá nhân. Bên cạnh đó, thời trang còn là cách thể hiện cá nhân và phản ánh bản thân, hãy tìm cách kết hợp yếu tố thời trang theo phong cách riêng và thể hiện cá nhân một cách tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết cách nắm bắt xu hướng các phong cách thời trang năm 2024 sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trên con đường đi tìm phong cách riêng cho bản thân mình.

Bài Viết Liên Quan